TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỌ “31 NĂM – MỘT NIỀM TIN – MỘT NGÔI TRƯỜNG 31 NĂM – MỘT TÌNH YÊU – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG”

Chủ nhật - 19/11/2023 20:31
HỒI 1: MỘT NIỀM TIN
Tháng năm, chào đón mùa hè bằng những cơn mưa rào bất chợt, chút thất thường của thời tiết bỗng chốc gợi nhớ thương năm tháng học trò, sục sôi kỉ niệm rồi vấn vương thứ cảm xúc không tên thầm kín, vẫn vẹn nguyên trong nỗi nhớ năm nào.
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÚ THỌ “31 NĂM –  MỘT NIỀM TIN – MỘT NGÔI TRƯỜNG 31 NĂM – MỘT TÌNH YÊU – MỘT CHẶNG ĐƯỜNG”
Ngày 20/11 hàng năm chính là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng nhau gặp gỡ, ôn lại truyền thống và tôn vinh những người thầy, người cô đã và đang đứng trên bục giảng truyền đạt tri thức và đạo làm người cho biết bao thế hệ học trò nối tiếp nhau.
Và không chỉ dịp vào ngày 20/11 mà trong lòng mỗi người học trò vẫn sẽ luôn hướng về, luôn nhớ về “mái ấm”, “cái nôi xưa” nuôi dưỡng bao nhiêu kí ức đẹp, ước mơ và hoài bão với những tình cảm chân thành, với sự gắn bó thân thiết.
2

 Nơi đó, ở ngôi trường chấp cánh biết bao nhiêu mơ ước với hàng ngàn học sinh chính là ngôi trường Trường Tiểu học Phú Thọ 1. Trường được thành lập từ ngày 06 tháng 8 năm 1992. Theo Quyết định số 72/QĐ-UB, ngày 06/8/1992 Quyết định của Ủy ban nhân dân Thị xã Thủ Dầu Một (nay là Thành phố Thủ Dầu Một) về việc thành lập Trường phổ thông cấp 1 nằm trên con đường mang tên vị anh hùng Lê Hồng Phong, tại khu phố 4, phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
5

Lúc mới thành lập nhà trường có 01 điểm trường chính và 01 điểm trường phụ. Tổng cộng trường có 14 phòng học, 02 phòng làm việc của Ban Giám hiệu nhà trường và các bộ phận Văn phòng. Cũng đã từng có thời điểm đột xuất, cấp bách không đủ phòng dạy học, thầy cô Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường phải nhường lại phòng họp, phòng làm việc cho học sinh được đầy đủ tiện nghi nhất để đáp ứng cho việc học. Với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, cơ sở vất chất tạm bợ, kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn; đời sống nhân dân còn chật vật,...song tập thể sư phạm nhà trường với tình yêu thương bao la với trẻ với nghề, bằng tất cả tinh thần trách nhiệm thầy giáo vẫn vui vẻ bám lớp, bám trường, hăng say công tác, cùng bắt tay xây dựng trường, lớp ngày một khang trang, sạch đẹp khẳng định vị thế của mình bằng chất lượng giáo dục qua từng năm từng tháng, từng ngày.
1

Những tinh hoa, niềm tin không ngại khó khăn, vượt qua mọi thử thách cùng với tình yêu đó hun đúc thành truyền thống tốt đẹp chính là sự kết tinh từ sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức kinh tế, hội cha mẹ học sinh, các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm. Là quá trình cống hiến công sức của bao thế hệ thầy cô giáo và tinh thần hiếu học của biết bao thế hệ học sinh.
Với phương châm của nhà trường “Tận tâm với nghề, tận tụy với công việc, tận tình với học sinh”. Trường Tiểu học Phú Thọ 1 đã từng bước phát triển và đi lên hòa nhập với phong trào phát triển chung của cả nước. Nhà trường xác định: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” và luôn khắc sâu lời dạy của Bác:
“Vì lợi ích mười năm trồng cây
Vì lợi ích trăm năm trồng người”
Thầy trò nhà trường luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,“Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai sâu rộng và có hiệu quả, luôn được Phòng giáo dục và Đào tạo Thị xã Thủ Dầu Một đánh giá tốt.
Phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực và các cuộc vận động lớn do mạch phát động tự hào với môi trường hạnh phúc mang tên trường Tiểu học Phú Thọ qua biết bao năm tháng, các thế hệ thầy và trò nhà trường vẫn không ngừng phấn đấu vươn lên vượt khó rèn đức luyện tài viết tiếp trang sử vàng truyền thống của nhà trường, để nhà trường thực sự là ngôi trường đáng tin cậy tất cả các bậc phụ huynh nơi ươm mầm tài năng chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học trò.
 

Tác giả: Trường Tiểu học Phú Thọ, Nguyễn Mạnh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay186
  • Tháng hiện tại58,618
  • Tổng lượt truy cập2,798,975
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây