Hướng dẫn công tác Y tế phòng chống dịch bệnh Covid -19

Thứ ba - 10/03/2020 13:18

Hướng dẫn công tác Y tế phòng chống dịch bệnh Covid -19

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh. Trường Tiểu học Phú Thọ tổ chức buổi hướng dẫn các thao tác y tế cơ bản chuẩn bị đón các em học sinh đi học trở lại. Buổi hướng dẫn bắt đầu lúc 9 giờ 30 phút ngày 10/3/2020.
- Nhà trường đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong tổ công tác cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
- Giao nhiệm vụ cho nhân viên y tế trường học làm đầu mối tham mưu cho Lãnh đạo nhà trường, BCĐ phòng, chống dịch trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường.
- Tăng cường công tác kiểm tra, xây dựng quy định kiểm tra chéo việc thực hiện giữa các lóp, các tổ.
- Tổ chức vệ sinh phát quang bụi rậm, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải được đậy kín.
- Tổ chức khử khuẩn ba lần bằng cách lau nền nhà, tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, lớp học, phòng chức năng.
- Thông báo đến chủ cơ sở ôn tập quản lý học sinh ngoài nhà trường vệ sinh khử khuẩn nơi học tập, đảm bảo vệ sinh ăn uống của học sinh; yêu cầu chủ phương tiện đưa đón học sinh trang bị máy đo thân nhiệt trước khi học sinh lên xe, lau tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe, ...
        - Trang bị đầy đủ nước uống hợp vệ sinh, vận động phụ huynh trang bị mỗi học sinh có một chai đựng nước dùng riêng; mỗi học sinh có 01 khăn lau tay riêng đựng trong bịch ny long để sử dụng hàng ngày.
- Chỉ đạo giáo viên tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ. Bố trí nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.
- Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải có nắp đậy, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hằng ngày.
- Bố trí phòng y tế dự phòng tại trường với đầy đủ trang thiết bị y tế theo quy định đề phòng giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
- Chuẩn bị 100 khẩu trang y tế để sử dụng cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở.
- Thông qua sổ liên lạc điện tử hoặc liên hệ zalo để tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh về các nội dung sau:

+ Các biện pháp bảo vệ sức khỏe, theo dõi sức khỏe của học sinh và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà.
+ Yêu cầu học sinh, cha mẹ học sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.
 
1
Cô Tình y tế nhà trường hướng dẫn GV sử dụng máy đo nhiệt độ cho học sinh

- Liên hệ với trạm y tế phường để được hướng dẫn, phối hợp xây dụng kế hoạch và triến khai công tác phòng, chống dịch tại nhà trường. Tập huấn, hướng dẫn đảm bảo nhân viên y tế trường học thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường và các việc cần làm của nhân viên y tế. Tập huấn cho giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.
        - Thông tin cho học sinh, cha mẹ học sinh biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tại trường để học sinh, cha mẹ học sinh yên tâm.
- Xây dựng các tờ rơi, áp phích và dán ở những nơi dễ thấy, xây dựng các thông điệp để có thể nhắn tin qua sổ liên lạc điện tử hoặc hệ thống thông tin liên lạc khác cho học sinh, cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như vệ sinh cá nhân và những việc cần làm của học sinh.
2
Cô Tình y tế nhà trường hướng dẫn GV sử dụng máy đo nhiệt độ cho học sinh
3
Cô Tình y tế nhà trường hướng dẫn GV đeo khẩu trang đúng cách
4
Cô Tình y tế nhà trường hướng dẫn GV rửa tay đúng cách
 

Tác giả: Phạm Thị Ngọc Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay2,174
  • Tháng hiện tại67,555
  • Tổng lượt truy cập3,119,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây