Hoạt động "Trải nghiệm sáng tạo" năm học 2018-2019

Thứ tư - 27/02/2019 08:31
Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Phú Thọ luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Nhằm hình thành và phát triển phẩm chất nhân cách, các năng lực tâm lý – xã hội...; giúp học sinh tích luỹ kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của mỗi cá nhân.
Hoạt động "Trải nghiệm sáng tạo" năm học 2018-2019
            Vừa qua, ngày 23/02/2019, chuyến tham quan trải nghiệm sáng tạo được tổ chức ở Showroom Minh Sáng Plaza thuộc hệ thống công ty TNHH Minh Long I. Với một không gian rộng rãi có những vườn cây, bãi cỏ xanh mướt, những vật dụng bằng gốm như ly, tách, bình hoa… lộng lẫy sắc màu, gợi liên tưởng đến không khí quá đỗi yên bình, thân thương của làng quê Việt Nam. Các cô cậu học trò say sưa khám phá, những khuôn mặt và ánh mắt các em ánh lên niềm vui và nụ cười hạnh phúc.
            Tại đây, các em học sinh được nghe lại truyền thống lịch sử vàng son của nghề gốm nổi tiếng tại Bình Dương; và không chỉ vậy, các em học sinh còn được các cô chú nghệ nhân chỉ dẫn tận tình và tự tay mình trang trí lên những chiếc dĩa xinh xắn, tự mình sáng tạo ra tác phẩm ý nghĩa mà các em mong muốn ước nguyện để gửi đến người nhận. Những hình ảnh đáng yêu, dễ thương được các em chăm chút tô vẽ khiến không gian, thời gian trôi qua rất đỗi êm đềm.
 
14
           Sau khi hoàn thành sản phẩm, tất cả được thu về để tráng men lưu giữ với thời gian. Cùng với tâm trạng háo hức, xen lẫn chút tiếc nuối, đoàn nhanh chóng tập trung và di chuyển về khu du lịch nổi tiếng và rộng lớn nhất tỉnh Bình Dương – Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến.
15

           Mặc dù trời rất nắng, song các em học sinh đều phấn khởi , tươi vui theo sự hướng dẫn của các anh chị hướng dẫn viên tham quan các khu Kim Điện, Bảo Tháp, Ngũ Hành Sơn... những di tích nhân tạo mang đậm bản sắc người Việt. Tiếp đó, các em học sinh được hòa mình với thiên nhiên, tắm biển nhân tạo trong khu vui chơi,  vừa có thể thoải mái vui chơi vừa ôn luyện lại kỹ năng phòng chống đuối nước sau khóa học bơi của nhà trường.
 
18
 
16

           Cuối ngày lên xe trở về trường, các em học sinh vẫn không khỏi lưu luyến với các trò chơi và hoạt động trải nghiệm tại Minh Long và khu du lịch Đại Nam. Và chắc hẳn, ai trong các em cũng sẽ không quên được những phút giây thoải mái và những trải nghiệm vô cùng lý thú sau chuyến đi này. Với những hoạt động tập thể thú vị, bổ ích, những bài học lí thú đã thực sự đem đến những trải nghiệm không thể nào quên đối với tất cả các bạn nhỏ, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh.  Đó sẽ luôn là nền tảng, động lực, để nhà trường vững bước trên con đường phát triển giáo dục và đào tạo ra những học sinh đáp ứng những yêu cầu mới của thế kỷ mới./.

Một số hình ảnh :
21
 
22
 
6
 
9
 
10

Nguồn tin: th.Phú thọ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn chọn hình thức thanh toán không dùng tiền mặt nào để thanh toán các khoản phí quy định của nhà trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,510
  • Tháng hiện tại49,376
  • Tổng lượt truy cập3,101,194
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây